happyhotelht@gmail.com              Reservations:  02393.72 72 72 - 02393.72 7777
Tin tức - sự kiện

Trải nghiệm khám phá Hà Tĩnh những ngày nắng

Với nhiều địa danh nổi tiếng như núi Hồng Lĩnh, đèo Ngang, hồ Kẻ Gỗ, biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh là điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá dải đất miền Trung.

       Hà Tĩnh vừa có biển có núi. Nếu du lịch đến đây, bạn cần chuẩn bị kỹ càng về trang phục, hình thức di chuyển, nhất là đi cùng trẻ em.

       Di chuyển

       Hàng không: Hà Tĩnh chưa có sân bay, nhưng từ Hà Nội và TP HCM bạn có thể bay đến sân bay Vinh (Nghệ An) và Đồng Hới (Quảng Bình), sau đó di chuyển bằng tàu, xe đến Hà Tĩnh.

       Các chuyến tàu Thống Nhất và xe khách Bắc - Nam đều đi qua Hà Tĩnh mỗi ngày, bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn.

       Nếu ưa xê dịch bằng xe máy, hãy chuẩn bị đồ đạc gọn nhẹ để vi vu trên con đường miền Trung khám phá Hà Tĩnh.

       Danh lam thắng cảnh

       Cách TP Hà Tĩnh khoảng 20 km về phía đông nam, biển Thiên Cầm là điểm đến thu hút đông đảo du khách, nhất là những ngày hè nắng. Nơi đây không chỉ đẹp bởi bãi cát trắng trải dài, làn nước xanh ngọc bích mà còn nhờ vẻ đẹp sơn thủy hữu tình của biển và núi Thiên Cầm hùng vĩ trấn ngự ngay bên cạnh. Dưới chân núi là chùa Yên Lạc, trên có đền Cầm Sơn và bàn cờ tiên cùng dấu chân khổng lồ in trên phiến đá với những truyền thuyết ly kỳ.

1-JPG-8328-1436589244.jpg
Vẻ đẹp non nước Thiên Cầm.

       Đi theo con đường dọc bờ biển xuôi về phía nam, bạn sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng có tuổi đời trên một trăm năm và nghề làm mắm, trải nghiệm cuộc sống của người dân chài.

       Nếu bạn muốn khám phá vùng biển hoang sơ hơn, hãy đến bãi biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà) cách TP Hà Tĩnh 10 km. Bãi biển thoai thoải với lớp cát mịn màng trắng xóa, và những con thuyền đánh cá của ngư dân từ ngoài khơi về.

       Nằm ở điểm tận cùng của Hà Tĩnh, cách chân Đèo Ngang khoảng 2 km, một bên là địa phận Quảng Bình, bãi biển Hoành Sơn được những dãy núi nơi đây bao bọc nên rất kín đáo và lặng gió, làn nước trong, xanh ngắt.

       Núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc từng được xếp vào danh sách 21 danh thắng của nước Nam khi xưa. Ngày nay, núi Hồng Lĩnh thu hút với thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ cùng hàng trăm đền, chùa, miếu.

       Hồ Kẻ Gỗ là một hồ chứa nước nhân tạo tại huyện Cẩm Xuyên có khí hậu quanh năm mát mẻ, đang có các dịch vụ du lịch sinh thái. Nơi đây mang nét đẹp nên thơ của sự giao hoà của mênh mông nước và bạt ngàn rừng.

       Điểm đến lịch sử

       Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du thuộc xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, cách TP Hà Tĩnh khoảng 50 km, cách Vinh (Nghệ An) khoảng 8 km. Đến đây, bạn sẽ tìm hiểu biết thêm về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn Tiên Điền.

       Chùa Hương Tích nằm trên ngọn Hương Tích, thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Chùa gồm thượng điện và có động Tiên Nữ 36 cửa, suối Tiên Tắm, am Phun Mây. Ngôi chùa luôn tĩnh lặng giữa rừng núi bạt ngàn, sơn thủy hữu tình.

       Ngã ba Đồng Lộc là di tích lịch sử gắn liền với sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc. Nơi đây nằm trên con đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn ở tỉnh Hà Tĩnh, là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2. Ngã ba Đồng Lộc là một quần thể di tích gồm nhiều hạng mục. Bên cạnh khu mộ của 10 cô gái anh hùng, còn có nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc, nhà trưng bày truyền thống, tượng đài chiến thắng…

3-JPG-7627-1436589245.jpg
Mây trời giao hòa cùng sắc xanh ở hồ Kẻ Gỗ

       Đặc sản

       Kẹo cu đơ Hà Tĩnh nổi tiếng khắp đất nước với vị giòn, ngọt từ những nguyên liệu dân dã như: lạc, bánh đa, mật... Cùng với bánh gai Đức Thọ, kẹo cu đơ là thứ bạn có thể mua làm quà khi đi du lịch Hà Tĩnh.

       Bánh bèo Hà Tĩnh cũng là món nên thử, bởi nó không giống với bánh bèo Huế, mà làm từ bột lọc, nhân tôm bóc vỏ, ăn kèm với rau thơm, chấm nước mắm chua ngọt.

       Bánh canh và ram bánh mướt là những món người Hà Tĩnh luôn nhớ khi xa quê. Ram làm từ miến, thịt, nấm, cuốn với bánh mướt chấm với nước mắm tỏi ớt.

       Đến các bãi biển, đừng bỏ qua các món hải sản đậm chất miền Trung như mực nhảy hấp, gỏi cá đục.

       Lưu trú

       Ở TP Hà Tĩnh, các khách sạn, nhà nghỉ rải rác ở nhiều nơi, bạn nên chọn lưu trú ở khu trung tâm để thuận tiện di chuyển.

       Biển Thiên Cầm và núi Hương Tích là những nơi có dịch vụ du lịch khá phát triển, tuy nhiên nếu đi biển vào mùa hè này, nhất là dịp cuối tuần, bạn nên liên hệ đặt phòng trước.

       Ở những nơi xa hơn và ít dịch vụ du lịch như Thạch Hải, Kẻ Gỗ, Đồng Lộc... bạn nên dự tính hành trình cụ thể, nếu muốn lưu trú, cần liên hệ trước.

Nguồn Vnexpress

Happy hotel Video clip
Happy hotel Tin khuyến mãi

Nguyễn Ly

Thư viện ảnh